จากการเรียนในคาบนี้ อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการทำ MindMap
และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมจึงต้องทำ MindMap
นักศึกษาแสดงความคิดเห็นเช่น ทำให้เราดึงส่วนย่อยของเรื่องนั้นๆมาแล้วดึงออกมา
ทำให้เห็นภาพรวมใหญ่
เนื้อหาที่เราเลือก ควรเลือกสิ่งที่ใกล้ตัวเด็กและมีผลต่อชีวิต เช่น
ประโยชน์ / โทษ
การจัดหาสื่อ สื่อที่ดีคือ สื่อที่เป็นของจริง
และอาจารย์ให้ส่งงานในคาบที่แล้ว ดิฉันได้เลือกทำเรื่อง หน่วยร่างกาย
*หน่วยร่างกาย
-อวัยวะ
ตา หู จมูก ปาก แขน ขา มือ เท้า
-ประโยชน์
ตาใช้ดู
หูใช้ฟัง
จมูกใช้ดมกลิ่น
ปากใช้พูด,กินอาหาร
เท้าใช้เดิน
มือใช้จับยกสิ่งของต่างๆ
*การทำความสะอาด
อาบน้ำ,ล้างหน้า
ตัดเล็บ
สระผม
แปรงฟัน
และอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมกับดิฉันในหน่วยร่างกายเช่น
ควรเพิ่ม ลักษณะ เข้าไป เช่น
สีผิว
รูปร่าง
จำนวนของร่างกายที่เป็นจำนวนคู่/จำนวนคี่
บรรยากาศในการเรียน
ในการเรียนในคาบนี้ไม่ได้เรียนในห้องเดิม คือ ห้องคอมพิวเตอร์
ทำให้ดิฉันตั้งใจเรียนมากขึ้น อาจารย์ก็สอนการคิดเกี่ยวกับการทำมายแม๊ป
การคิดเนื้อหาให้หลากหลาย และอาจารย์ได้สั่งงานกลุ่มให้นักศึกษาทำ
มายแม๊ป และนำไปเขียนแผนการสอน ค่ะ
และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมจึงต้องทำ MindMap
นักศึกษาแสดงความคิดเห็นเช่น ทำให้เราดึงส่วนย่อยของเรื่องนั้นๆมาแล้วดึงออกมา
ทำให้เห็นภาพรวมใหญ่
เนื้อหาที่เราเลือก ควรเลือกสิ่งที่ใกล้ตัวเด็กและมีผลต่อชีวิต เช่น
ประโยชน์ / โทษ
การจัดหาสื่อ สื่อที่ดีคือ สื่อที่เป็นของจริง
และอาจารย์ให้ส่งงานในคาบที่แล้ว ดิฉันได้เลือกทำเรื่อง หน่วยร่างกาย
*หน่วยร่างกาย
-อวัยวะ
ตา หู จมูก ปาก แขน ขา มือ เท้า
-ประโยชน์
ตาใช้ดู
หูใช้ฟัง
จมูกใช้ดมกลิ่น
ปากใช้พูด,กินอาหาร
เท้าใช้เดิน
มือใช้จับยกสิ่งของต่างๆ
*การทำความสะอาด
อาบน้ำ,ล้างหน้า
ตัดเล็บ
สระผม
แปรงฟัน
และอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมกับดิฉันในหน่วยร่างกายเช่น
ควรเพิ่ม ลักษณะ เข้าไป เช่น
สีผิว
รูปร่าง
จำนวนของร่างกายที่เป็นจำนวนคู่/จำนวนคี่
บรรยากาศในการเรียน
ในการเรียนในคาบนี้ไม่ได้เรียนในห้องเดิม คือ ห้องคอมพิวเตอร์
ทำให้ดิฉันตั้งใจเรียนมากขึ้น อาจารย์ก็สอนการคิดเกี่ยวกับการทำมายแม๊ป
การคิดเนื้อหาให้หลากหลาย และอาจารย์ได้สั่งงานกลุ่มให้นักศึกษาทำ
มายแม๊ป และนำไปเขียนแผนการสอน ค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น